Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho căn hộ hiện đại

Trong nhiều căn nhà hiện đại có diện tích, không gian và các quan niệm và điều kiện sinh hoạt khác xưa thường lựa chọn bàn thờ treo tường để thờ cúng ông bà tổ tiên. Và các mẫu bàn thờ treo tường đẹp được sản xuất và bày bán.

Hơn nữa, trong những ngôi nhà hiện đại và đặc biệt là căn hộ chung cư thì cần ưu tiên sự giản dị và mỹ thuật, tránh sử dụng các loại bàn thờ có lối trang trí màu mè, loè loẹt. Bởi lẽ, bàn thờ là nơi thờ cúng mang không khí tâm linh đề cao sự trang nhã và lịch sự.

Người ta thường chọn bàn thờ treo tường bằng gỗ bởi chất liệu này có sự mộc mạc tự nhiên, gần gũi và thân thiện với mọi người. Và không phải loại gỗ nào cũng làm được ban tho treo tuong mà chỉ có một số loại mới thích hợp để đóng bàn thờ như gỗ mít, gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ dổi…

Với bàn thờ treo tường thì có chút đặc biệt đó là kích thước của chiều rộng và chiều sâu là hai yếu tố được chú trọng hơn chiều cao. Bởi vì chiều cao của bàn thờ được tính từ mặt đất lên đến mặt bàn thờ. Và với bàn thờ treo tường thì độ cao của mặt bàn thờ có thể được điều chỉnh một cách linh hoạt tuỳ thuộc theo từng không gian sống, không gian thờ cúng cụ thể

Các số đo kích thước chiều rộng, chiều sâu của bàn thờ treo tường lại không tuân theo một tiêu chuẩn thống nhất hay là một kích thước cụ thể mà tùy theo không gian sống của chủ nhà là rộng hay hẹp để lựa chọn bàn thờ treo tường sao cho phù hợp.

Thông thường, kích thước của bàn thờ treo tường được chọn theo các cung đẹp, mang ý nghĩa cát lợi cho chủ nhà với mong muốn được bảo hộ về mặt sức khoẻ, gia đình, công việc… gặp nhiều thuận lợi và may mắn.

Giá bàn thờ treo tường được định giá theo kích thước và chất liệu, họa tiết hoa văn được trạm khắc. Giá từ vài trăm ngàn cho tới vài triệu, càng nhiều chi tiết, gỗ tốt thì càng đắt.

Một vài mẫu bàn thờ treo tường đẹp

Đồ thờ tâm linh Sơn Đồng chia sẻ với các bạn một số mẫu bàn thờ treo tường thông dụng mà đẹp:

Mẫu bàn thờ treo tường cho căn hộ có diện tích hẹp

Đây là loại bàn thờ treo tường phù hợp với các loại hình không gian thờ cúng nhỏ. Loại bàn thờ này thích hợp cho nhưng gia chủ có nhu cầu bố trí 01 bát hương và một ít đồ lễ khác đi kèm trên bàn thờ.

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho căn hộ hiện đại
Mẫu bàn thờ treo tường nhỏ

Ưu điểm của loại bàn thờ này là nhỏ gọn, phù hợp không gian nhỏ. Tuy nhiên, do kích thước nhỏ nên việc bày biện và trang trí bàn thờ sẽ bị hạn chế. Nhưng đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp thì đây là một lựa chọn hoàn hảo cho gian thờ .

Mẫu bàn thờ treo tường cho căn hộ có diện tích vừa 

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho căn hộ hiện đại-1
Mẫu bàn thờ treo tường trung bình

Đây là loại bàn thờ treo tường thông dụng và được quan tâm hiện nay. Với thiết kế dành riêng cho những không gian không quá rộng rãi và gia chủ có nhu cầu đặt 03 bát hương và các đồ lễ khác trên bàn thờ thì kích thước của bàn thờ treo tường này là vô cùng phù hợp

Mẫu bàn thờ treo tường cho căn hộ có diện tích rộng

Với những căn hộ có diện tích rộng thì kích thước bàn thờ sẽ không quá to và có thể để đặt được 03 bát hương và những vật dụng thờ cúng cần thiết như: Lư hương, chân nến, mâm ngũ quả, bình hoa,…và có trọng lượng vừa phải để có thể đảm bảo đủ độ chắc chắn khi treo tường.

Mẫu bàn thờ treo tường đẹp cho căn hộ hiện đại-2
Mẫu bàn thờ treo tường cỡ lớn